Cập nhật : 15:26 Thứ năm, 14/3/2024
Lượt đọc: 116

Giao lưu Tiếng Anh Cụm năm học 2023-2024

Ngày ban hành: 14/3/2024Ngày hiệu lực: 14/3/2024
Nội dung:

Thực hiện kế hoạch số 347/KH-PGDĐT ngày 19/9/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo An Lão về tổ chức giao lưu "Tài năng tiếng Anh" cho trẻ mầm non năm học 2023-2024.

Cụm Quốc Tuấn tổ chức chương trình giao lưu "Tài năng tiếng Anh" cho trẻ mẫu giáo gồm các trường mầm non Quang Hưng, Quang Trung, Quốc Tuấn, Tân Viên với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ, giú trẻ thể hiện tài năng, trí tuệ, trẻ được giao lưu học hỏi, tạo điều kiện phát triển toàn diện cho trẻ.

Cho trẻ làm quen với tiếng Anh giai đoạn từ 3 - 5 tuổi có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Việc dạy tiếng Anh cho trẻ giai đoạn này đã được khoa học chứng minh có rất nhiều lợi ích.

Trẻ được làm quen tiếng Anh càng sớm thì phát âm của trẻ càng chuẩn xác, ghi nhớ càng nhanh;

- Giúp hình thành, phát triển năng lực bằng tiếng Anh cho trẻ. Trẻ có nền tảng ngôn ngữ vững chắc;

Gia tăng sự linh hoạt của trí óc, giúp trẻ thông minh hơn; chuẩn bị tốt hơn cho việc học tiếng Anh của trẻ ở bậc Tiểu học.

Nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Anh, dưới sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo trong thời gian qua các trường Mầm non trong toàn huyện nói chung và 4 trường Mầm non trên địa bàn cụm Quốc Tuấn nói riêng đã và đang thực hiện rất nhiều các hoạt động nhằm bồi dưỡng nâng cao trình độ kiến thức, hiểu biết ngoại ngữ cho giáo viên và cho trẻ Mẫu giáo.

Đến thời điểm này, các trường có tỷ lệ trẻ MG tham gia "Làm quen tiếng Anh" đạt từ 50% trở lên. Chúng tôi hi vọng qua buổi giao lưu ngày hôm nay, các quý vị đại biểu, các đ/c CBGV, đặc biệt là các bậc phụ huynh học sinh sẽ là những hạt nhân tích cực lan tỏa đến các bậc phụ huynh khác để 100% trẻ Mẫu giáo trong các nhà trường được tham gia và hưởng lợi ích từ việc làm quen tiếng Anh này.

Với Sự tư vấn, giúp đỡ, chỉ đạo sát sao của các đ/c lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT; Sự đầu tư về cơ sở vật chất của các đ/c lãnh đạo địa phương; Sự tin yêu, ủng hộ của các bậc PHHS; Sự đồng hành của các Trung tâm liên kết; Sự nhiệt tình, trách nhiệm, hết mình của các thầy cô giáo.

Một số hoạt động của trẻ tại buổi giao lưu

Bà Trương Thị An- Phó trưởng phòng GD&ĐT phát biểu

Bà Nguyễn Thị Thu Hương- Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện trao giải nhất cho bé

Phụ huynh và trẻ chụp ảnh lưu niệm cùng BGH nhà trường

Ban giám khảo hội thi

Lãnh đạo 4 xã và chuyên viên PGD, Giám đốc trung tâm tiếng anh dự

Màn thi chào hỏi của các bé trường MNQH
  
Phần thi tài năng của 4 đội chơi MN Quang Hưng, Quang Trung- Quốc Tuấn- Tân Viên

Trò chơi "Chọn đáp án nhanh" - trên máy tính
Mầm non Quang Hưng

Địa chỉ: Thôn Câu Trung, xã Quang Hưng, huyện An Lão, TP Hải Phòng

Điện thoại: 02253572920