CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA LỚP MẪU GIÁO
Chăm sóc giáo dục trẻ là một nhiệm vụ quan trọng của bậc học Mầm non. Cũng giống như các trường mầm non khác, một ngày ở trường Mầm non Quang Hưng cụ thể là ở lớp 5 tuổi A2 các bé được tham gia vào rất nhiều các hoạt động, các bé được học, được chơi, được sự chăm sóc tận tình của các cô qua các giờ học, giờ ăn, ngủ, vệ sinh, thông qua việc chơi, giao tiếp và các việc làm phù hợp với lứa tuổi dưới sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm. Một ngày ở trường bé được các cô giáo chăm sóc và tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi, rèn nề nếp một cách nhịp nhàng, phù hợp, đảm bảo đúng theo chương trình giáo dục, thời gian biểu. Để tìm hiểu rõ hơn mời các bậc phụ huynh cùng theo dõi thời gian hoạt động một ngày của bé:
+ Đón trẻ: Đây là thời điểm phụ huynh trao đổi với cô giáo tình hình sức khoẻ ở nhà của trẻ và cô giáo trao đổi với phụ huynh về một ngày đến trường của các bé.
+ Thể dục buổi sáng: Thể dục buổi sáng là thời điểm bé được luyện tập những bài tập nhẹ nhàng tạo tâm thế vui vẻ, phấn khởi chuẩn bị cho một ngày mới.
+ Hoạt động học: Là hoạt động quan trọng nhất trong một ngày sinh hoạt của bé ở trường, “học bằng chơi, chơi mà học”. Trẻ được cung cấp những biểu tượng, khái niệm, kiến thức mới mẻ. Với hoạt động tạo hình, hoạt động làm quen với văn học chữ viết…: cô dạy bé cách cầm bút, sửa tư thế ngồi, uốn nắn từng nét vẽ, cách tô màu, chọn màu phù hợp…Với hoạt động: Bé làm quen với toán bé được cân, đong, đo, đếm, tách, gộp, thêm bớt các nhóm đối tượng theo các cách khác nhau. Hoạt động âm nhạc trẻ được rèn kỹ năng hát, kỹ năng biểu diễn, kỹ năng phối hợp với các bạn, tạo tâm thế tự tin đứng trước đám đông ... Đối với trẻ 5 tuổi thời gian cho hoạt động học là 30-35 phút.
+ Giờ bữa ăn phụ: Sau giờ học trẻ được uống sữa để đảm bảo đủ calo cho trẻ và để thực hiện việc nâng cao tầm vóc cho trẻ.
+ Hoạt động ngoài trời: Hoạt động ngoài trời là một trong những hoạt động hàng ngày của trẻ ở trường mầm non, hoạt động này tạo nhiều ưu thế để phát triển mọi mặt cho trẻ mà ít thời điểm sinh hoạt nào trong ngày có thể so sánh được. Trẻ có kỹ năng tốt hơn khi tham gia vào các hoạt động quan sát, khám phá, tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên. Trẻ khỏe mạnh, nhanh nhẹn khi được thỏa mãn nhu cầu vận động trong môi trường thuận lợi. Hoạt động ngoài trời là một trong những hoạt động mà trẻ rất hứng thú, mang lại cho trẻ nhiều niềm vui và kiến thức cần thiết về thế giới xung quanh.

+ Hoạt động góc: Trẻ được tham gia chơi ở các góc chơi như: Góc xây dựng, góc bác sĩ, góc bán hàng, góc thư viện sách, góc nghệ thuật, góc khám phá …Trẻ tham gia vào “xã hội” người lớn theo cách riêng của mình, trẻ tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như: Cô giáo, bác sỹ, chú công nhân, cô bán hàng…. Giáo viên rèn cho trẻ các kỹ năng xã hội: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sử dụng thiết bị đồ dùng, kỹ năng ứng xử với các tình huống trong xã hội…

+ Giờ vệ sinh – ăn – ngủ: Sau các hoạt động của buổi sáng bé được bổ sung lượng calo cần thiết để cơ thể trẻ phát triển tốt nhất. Đối với trẻ em, bữa trưa rất quan trọng vì đây là lúc chúng nhận được chất dinh dưỡng và vitamin trong ngày. Bữa trưa cân bằng có thể cải thiện ba kênh: phát triển thể chất, nhận thức và hành vi. Thời điểm này trẻ được rèn luyện các kỹ năng vệ sinh cá nhân và lao động tự phục vụ như: Rửa tay rửa mặt trước khi ăn, tự xúc cơm ăn… Sau khi ăn bữa trưa xong trẻ đi ngủ để nghỉ ngơi sau một buổi sáng hoạt động
+ Hoạt động chiều: Trẻ thực hiện các hoạt động ôn luyện, làm vở bài tập toán, tạo hình…
+ Giờ trả trẻ: Sau một ngày vui chơi sinh hoạt cùng các bạn và cô giáo, các bé háo hức gặp lại ba, mẹ và những người thân của mình. Đây là thời điểm cô giáo cần trao đổi thông tin với phụ huynh để nắm bắt tình hình sinh hoạt của trẻ trong ngày.