UBND HUYỆN AN LÃO
TRƯỜNG MN QUANG HƯNG
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do- Hạnh phúc
|
|
Quang Hưng, ngày 05 tháng 12 năm 2023
|
BÁO CÁO KIỂM ĐIỂM
Của tập thể Ban giám hiệu trường Mầm non Quang Hưng
Năm 2023
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
Thành phần và nhiệm vụ Ban giám hiệu năm 2023: gồm 3 đồng chí. Trong năm 2023, được sự điều động của UBND huyện An Lão, Ban giám hiệu có sự thay đổi về nhân sự, cụ thể như sau:
* Từ tháng 01 đến hết tháng 07/2023:
- Đồng chí: Hoàng Giang Phượng- Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng
- Đồng chí Lê Thị Duyên- Phó Bí thư chi bộ - Phó Hiệu trưởng
- Đồng chí Nguyễn Thị Phương- Chi ủy chi bộ - Phó Hiệu trưởng
* Từ tháng 08 đến nay:
- Đồng chí: Hoàng Giang Phượng - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng
- Đồng chí Lê Thị Duyên - Phó Bí thư chi bộ - Phó Hiệu trưởng
- Đồng chí Hoàng Thị Lan Anh- Chi ủy chi bộ - Phó Hiệu trưởng
* Phân công nhiệm vụ Ban giám hiệu:
1.1. Đồng chí : Hoàng Giang Phượng
Chức vụ : Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường
* Nhiệm vụ:
- Chịu trách nhiệm trước UBND Huyện An Lão, Phòng GD&ĐT Huyện An Lão về toàn bộ hoạt động của nhà trường. Chỉ đạo, quản lý và giải quyết một số công việc chính như sau:
- Xây dựng, quy hoạch mạng lưới phát triển nhà trường: Lập kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học. Báo cáo, đánh giá kết quả trước hội đồng trường và các cấp có thẩm quyền;
- Phụ trách công tác tổ chức cán bộ. Thành lập các tổ chuyên môn, tổ văn phòng và các hội đồng tư vấn trong nhà trường; bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó;
- Phân công, quản lí, đánh giá, xếp loại; tham gia quá trình tuyển dụng, thuyên chuyển; khen thưởng, nâng lương thi hành kỉ luật đối với giáo viên, nhân viên theo quy định.
- Quản lí hành chính; quản lí và sử dụng có hiệu quả các nguồn tài chính, tài sản của nhà trường;
- Quản lí học sinh và tổ chức các hoạt động giáo dục của nhà trường; tiếp nhận, giới thiệu học sinh chuyển trường;
- Dự các lớp bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ quản lí; tham gia giảng dạy (dự giờ) bình quân 2 hoạt động trong một tuần;
- Phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường, phát huy tính tích cực trong các hoạt động. Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra hoạt động của cấp dưới trong việc thực hiện quy chế làm việc và giải quyết kịp thời những tồn tại, kiến nghị của cấp dưới theo thẩm quyền được giao;
- Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và tạo điều kiện cho các tổ chức chính trị - xã hội trong nhà trường hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục;
- Thực hiện xã hội hoá giáo dục, phối hợp tổ chức, huy động các lực lượng xã hội cùng tham gia hoạt động giáo dục, phát huy vai trò của nhà trường đối với cộng đồng…
* Quyền hạn:
Giám sát các hoạt động của các tổ khối nhà trường, phân công sử dụng lao động, thành lập các tổ chuyên môn, hành chính quản trị, thành lập các Hội đồng khác trong trường. Nhận xét, kiểm tra đánh giá cán bộ, giáo viên, nhân viên, đề nghị khen thưởng, kỷ luật theo Điều lệ trường mầm non, Luật giáo dục và Bộ luật lao động. Nhận trẻ, biên chế trẻ vào các lớp. Xét duyệt kết quả đánh giá, xếp loại trẻ theo các nội dung chăm sóc, giáo dục do Bộ giáo dục quy định. Chủ trì các cuộc họp của chi bộ và Hội đồng sư phạm. Sinh hoạt chuyên môn tổ hành chính. Đề xuất với cấp uỷ chính quyền địa phương, các cấp lãnh đạo, phối hợp các lực lượng trong và ngoài nhà trường tham gia xây dựng trường thực hiện tốt việc nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ.
1.2. Đồng chí : Lê Thị Duyên
Chức vụ: Phó Bí thư - Phó hiệu trưởng - Phụ trách công tác chuyên môn
* Nhiệm vụ :
- Phó bí thư phụ trách các công tác tổ chức Chi bộ trong nhà trường do Đảng phân công.
- Phụ trách chuyên môn, xây dựng kế hoạch GD năm học của các độ tuổi, duyệt giáo án 12 lớp mẫu giáo; chương trình ngày hội ngày lễ trang trí ngày hội ngày lễ; Hồ sơ kiểm định; Hồ sơ công tác chính trị tư tưởng, học sinh SV và hoạt động ngoại khóa; Hồ sơ BD thường xuyên; Các hồ sơ chuyên môn dạy, Tôi yêu Việt Nam…; Trang Webside, Trang Fanpate của trường . Vào lớp 4 giờ/ tuần theo phân công.
- Là người chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng về những vấn đề được phân công; Cùng hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước cấp trên về các hoạt động có liên quan của nhà trường.
* Quyền hạn:
Thay mặt hiệu trưởng điều hành các hoạt động của nhà trường khi được uỷ quyền; Giám sát các hoạt động giảng dạy và chăm sóc trẻ, kiểm tra, đánh giá giáo viên, nhân viên, học sinh. Đề xuất kế hoạch mua sắm các trang thiết bị phục vụ giảng dạy. Đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Điều hành và quyết định các vấn đề về chuyên môn, chủ trì cuộc họp của tổ chuyên môn.
1.3 Đồng chí: Hoàng Thị Lan Anh - Phụ trách chăm sóc nuôi dưỡng trẻ;
Chức vụ : Chi ủy chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường.
* Nhiệm vụ :
- Chi ủy chi bộ, phụ trách các công tác của Chi bộ trong nhà trường do Đảng phân công.
- Phụ trách công tác nuôi dưỡng và Công tác y tế trường học; Hồ sơ dịch bệnh và các hồ sơ sổ sách chuyên môn chăm sóc nuôi dưỡng; Phụ trách Phổ cập, Các phần mềm thống kê, phần mềm quản lý nhà trường, Phần mềm quản lý cán bộ CCVC, phần mềm tuyển sinh, Cơ sở dữ liệu ngành và một số nhiệm vụ khác; duyệt giáo án 3 lớp Nhà trẻ; chỉ đạo lao động vệ sinh môi trường, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống lụt bão, Chỉ đạo công tác phòng cháy chữa cháy; Thu thập minh chứng kiểm định, … và một số nhiệm vụ khác. Vào lớp 4 giờ/ tuần theo phân công.
- Là người chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng về những vấn đề được phân công; Cùng hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước cấp trên về các hoạt động có liên quan của nhà trường.
* Quyền hạn:
Thay mặt hiệu trưởng điều hành các hoạt động của nhà trường khi được uỷ quyền. Giám sát các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, kiểm tra, đánh giá giáo viên, nhân viên, học sinh. Đề xuất mua sắm các trang thiết bị phục vụ nuôi dưỡng, nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ. Đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ. Điều hành và quyết định các vấn đề về chăm sóc nuôi dưỡng, chủ trì cuộc họp của tổ nuôi.
B. NỘI DUNG KIỂM ĐIỂM
I. Ưu điểm, kết quả đạt được
1. Việc chấp hành nguyên tắc tổ chức và hoạt động, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; thực hiện quy chế làm việc
- Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức quán triệt, phổ biến các văn bản chỉ đạo cấp trên, tổ chức chỉ đạo xây dựng, thực hiện kế hoạch trong nhà trường.
- Trên cơ sở phân tích đặc điểm tình hình, những điểm mạnh, điểm yếu, thời cơ và thách thức đối với nhà trường, Ban giám hiệu đã xây dựng kế hoạch Giáo dục nhà trường; kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học, chỉ đạo các tổ, các đoàn thể trong nhà trường xây dựng kế hoạch của từng bộ phận mình đầy đủ từ kế hoạch tổng thể đến kế hoạch chi tiết; hàng tuần, hàng tháng tổ chức họp để kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ và triển khai kế hoạch cụ thể cho tuần, tháng. Trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch, BGH thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch để qua đó đánh giá rút kinh nghiệm cũng như điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển của nhà trường.
- Thông qua các kì họp, sinh hoạt BGH nhà trường đã thường xuyên quán triệt sâu rộng các cuộc vận động, các phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
- Phối hợp giữa chuyên môn và Công đoàn tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành triển khai phát động; 100% CBGV đã tích cực hưởng ứng, tham gia các cuộc vận động góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
- Thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường, đã xây dựng được quy chế dân chủ cơ sở ngay từ đầu năm học; mọi chủ trương, kế hoạch và các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách, quyền lợi của cá nhân, tập thể đều được Ban lãnh đạo công khai một cách rõ ràng, minh bạch.
- Thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ, trong qui hoạch, phân công, luôn lấy ý kiến tập thể để có quyết định chính xác, không chủ quan, tùy tiện.
- Việc đánh giá, qui hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ viên chức đảm bảo đúng qui trình, hướng dẫn của cấp trên, không để tình cảm riêng tư tác động, chi phối đến chất lượng công tác này.
- Ban giám hiệu đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi thành viên, bám sát nhiệm vụ đã được phân công để chỉ đạo các tập thể, cá nhân hoạt động và chịu trách nhiệm về lĩnh vực do mình phụ trách.
- Tổ chức tốt Hội nghị Cán bộ viên chức, người lao động đầu năm học; Phát huy tính dân chủ trong nhà trường; CB, GV, NV được quyền góp ý vào kế hoạch Giáo dục, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học; đóng góp ý kiến khi xây dựng kế hoạch hoạt động các tháng, đóng góp ý kiến thông qua các cuộc họp Hội đồng sư phạm; họp Chi bộ…
- Thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ ở cơ sở, do đó trong năm học vừa qua không có đơn thư khiếu nại về mọi mặt trong nhà trường. Không có giáo viên nhân viên vi phạm pháp luật, đạo đức nhà giáo, không vi phạm các tệ nạn xã hội. Tổ chức cho 100% cán bộ, giáo viên ký cam kết thực hiện về đạo đức nhà giáo.
- Công tác an ninh an toàn trường học được đảm bảo. Không để xảy ra thất thoát hoặc mất tài sản của nhà nước cũng như của cá nhân. 100% học sinh được đảm bảo an toàn cả về thể chất và tâm lý, không có bạo lực học đường.
Tồn tại:
+ Chỉ đạo tổ chức sinh hoạt định kỳ theo kế hoạch của chi đoàn thanh niên đủ số lượng theo quy định nhưng chất lượng chưa cao.
+ Việc sắp xếp một số văn bản chỉ đạo của trường còn chưa khoa học.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
Xuất sắc Tốt Trung bình Kém
2. Kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được đề ra trong nghị quyết đại hội, kế hoạch, chương trình công tác năm được cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt
- Xây dựng các kế hoạch kịp thời, phù hợp với điều kiện nhà trường, thường xuyên kiểm tra, rút kinh nghiệm trong các hoạt động chuyên môn; phân công nhiệm vụ, sắp xếp bố trí cán bộ, giáo viên một cách hợp lý, phù hợp năng lực, sở trường của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên. Chú trọng công tác nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên bằng nhiều hình thức như thăm lớp dự giờ, chuyên đề, hội thảo. Kết quả: cuối năm học 100% CBGVNV hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
- Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục mầm non, cung cấp kiến thức, rèn cho trẻ những kỹ năng phù hợp với từng đối tượng trẻ.
- Chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên tự chủ trong việc xây dựng chương trình chăm sóc giáo dục trẻ theo kế hoạch năm, kế hoạch chủ đề, kế hoạch tuần, kế hoạch ngày và đổi mới phương pháp giáo dục; thực hiện có hiệu quả việc áp dụng phương pháp giáo dục mầm non theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, áp dụng thí điểm hiệu quả phương pháp giáo dục Steam tại 2 lớp điểm 5 Tuổi A1 và 4 Tuổi B2. Lập kế hoạch kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề cụ thể cho hàng tháng, hàng tuần; công tác kiểm tra nội bộ đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, nề nếp về công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ cũng như các hoạt động khác trong nhà trường.
- Từng bước xây dựng và hoàn thiện các văn bản chỉ đạo trong nhà trường và chỉ đạo các tổ chuyên môn, các đoàn thể xây dựng quy chế cho tổ chức mình để hoạt động có nền nếp, đạt hiệu quả. Xây dựng, củng cố các loại hồ sơ sổ sách của nhà trường đảm bảo đầy đủ.
- Thực hiện có hiệu quả công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong giảng dạy, sử dụng các phần mềm tính ăn, báo ăn, tính định lượng khẩu phần ăn hàng ngày, sử dụng phần mềm thu không dung tiền mặt; đến nay đã có 100% giáo viên, nhân viên thành thạo sử dụng các phần mềm phục vụ dạy học, nuôi dưỡng.
- Để nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, Tập thể lãnh đạo nhà trường đã căn cứ vào chất lượng của từng nhóm, lớp từ cuối năm học trước và đầu năm học để thống nhất tổ chức đăng ký chỉ tiêu và giao khoán chất lượng cho giáo viên một cách cụ thể. Tổ chức cho CB, GV, NV đăng ký thi đua trong hội nghị cán bộ viên chức đầu năm học.
- Hoạt động ngày hội, ngày lễ, thăm quan dã ngoại được lập kế hoạch cụ thể, tổ chức hoạt động khá hiệu quả; kết hợp giữa giáo dục tập thể với rèn luyện kỹ năng sống; Phối hợp tốt với Hội phụ huynh, với gia đình để giáo dục toàn diện cho trẻ. Tổ chức cho trẻ 5 tuổi thăm quan Đình làng Câu Trung, Bé vui Tết thiếu nhi 1/6 và Lễ ra trường cho trẻ 5 tuổi, Ngày hội đến trường của bé, Bé vui Tết trung thu …. Đã thu hút được sự tham gia tích cực của trẻ và sự hưởng ứng, ủng hộ của cha mẹ học sinh…
* Kết quả đạt được:
- 100% CB-GV-NV có đạo đức tác phong gương mẫu, có tư tưởng vững vàng, yêu nghề, mến trẻ. Tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không vi phạm đạo đức nhà giáo. Không có cán bộ, giáo viên, nhân viên vi phạm chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, tệ nạn xã hội cũng như các quy định của ngành phải xử lí kỉ luật.
- 100% CB-GV-NV nắm vững và thực hiện theo đúng Điều lệ trường Mầm non, 100% cán bộ, giáo viên đạt Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, Chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng từ mức khá trở lên.
- CBGV nhà trường tích cực tham gia các cuộc thi do cấp trên phát động. Trong năm đã có 5 giáo viên dự thi và đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi cấp huyện”, 1 giáo viên đạt giải trong hội thi “Thiết bị dạy học số” cấp huyện vào tháng 8/2023 đạt giải 3.
- Tổ chức tốt Chuyên đề sinh hoạt Chuyên môn cấp Huyện: “Nâng cao hiệu quả sử dụng các phòng chức năng” đã được Phòng giáo dục và các nhà trường tham dự đánh giá cao.
- BGH quan tâm chỉ đạo dạy học lồng ghép giáo dục kỹ năng sống, an toàn giao thông, phòng chống bạo lực học đường vào chương trình giáo dục,… Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc bảo quản và sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị, sử dụng điện, nước, gas tiết kiệm, hiệu quả.
- Chỉ đạo tốt nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, tăng cường nghiên cứu khoa học, xây dựng đạo đức nghề nghiệp và môi trường sư phạm lành mạnh. Hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch của Chi bộ và cấp trên phân công.
- Công tác bồi dưỡng, nâng chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên được quan tâm đúng mức: 100% CBGVNV đạt chuẩn trình độ đào tạo, trong đó trình độ trên chuẩn đào tạo là 37/43 đồng chí đạt 86% (Không tính bảo vệ, lao công); 100% được bồi dưỡng đổi mới Phương pháp; ứng dụng CNTT chuyển đổi số trong giáo dục mầm non một cách hiệu quả.
- CB, GV, NV tích cực hưởng ứng và thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo,... 100% CB giáo viên kí cam kết không vi phạm đạo đức nhà giáo, không bạo hành trẻ.
- Công tác kiểm định chất lượng: Nhà trường đã thường xuyên cập nhật và bổ sung hồ sơ theo tiêu chí của các chuẩn vào cuối năm học. Các loại hồ sơ được giữ gìn bảo quản đúng công tác lưu trữ hồ sơ.
- Cơ sở vật chất của trường được tăng cường, sửa chữa nhằm giữ vững trường đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và thực hiện tốt phong trào "xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực" phấn đấu xây dựng trường học hạnh phúc, tôn trọng quyền trẻ em.
- Công tác vận động tài trợ: Nhà trường đã thực hiện tốt việc công khai, dân chủ, hiệu quả trong công tác xã hội hoá giáo dục, do đó Nhà trường đã nhận được sự ủng hộ của Ban đại diện cha mẹ học sinh trong việc tăng cường cơ sở vật chất, thực sự coi giáo dục là quốc sách hàng đầu.
+ Tổng Huy động tài trợ đã được Phòng Giáo dục phê duyệt là: 97.190.000 đồng, trong đó số dư của năm trước còn 13.090.000 đồng, cần huy động năm học 2023-2024 là: 73.500.000 đồng.
- Mua sắm cơ sở vật chất:
+ Tài chính cấp từ nguồn ngân sách (Kinh phí không tự chủ) năm 2023: 144.000.000 đồng. Nhà trường đã mua sắm danh mục các trang thiết bị được phê duyệt.
- Về công tác bán trú: Ban giám hiệu đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác chăm sóc bán trú, cụ thể:
+ 100% số trẻ được học 2 buổi/ ngày và ăn bán trú tại trường; 8/ 8 nhân viên nuôi (đạt 100%) được khám sức khoẻ, đủ điều kiện theo quy định của ngành.
+ Nhà trường ký hợp đồng với Công ty thực phẩm Phúc Sinh Sáng, Sữa vinamilk của Công ty sữa Vinamilk có đầy đủ tính pháp lý.
+ Nhà trường tổ chức bữa ăn hợp lý theo thực đơn, cải tiến bữa ăn cho trẻ đảm bảo trẻ được ăn hết xuất, thực đơn được duyệt tính dự kiến khẩu phần ăn, đảm bảo calo và cân đối các chất dinh dưỡng, thực đơn luôn thay đổi và phù hợp theo mùa, nhà trường đã xây dựng được ngân hàng thực đơn với 30 thực đơn mùa đông, 30 thực đơn mùa hè với nhiều món ăn ngon, mới lạ, hấp dẫn và phù hợp với trẻ mầm non, được Phòng GD&ĐT đánh giá cao chất lượng thực đơn nhà trường.
+ Thực hiện nghiêm túc việc giao nhận thực phẩm tay ba, ký hợp đồng thực phẩm bằng văn bản, không mua thực phẩm không rõ nguồn gốc; trong năm học đã đảm bảo tuyệt đối VSATTP không xảy ra ngộ độc thực phẩm, không xảy ra tai nạn thương tích cho trẻ.
+ Đối với trẻ bị suy dinh dưỡng nhà trường đã thực hiện biện pháp tác động kịp thời, phù hợp và tuyên truyền phối hợp tốt với các bậc phụ huynh, tỷ lệ trẻ kênh bình thường đạt: cân nặng đạt 97% kênh bình thường, chiều cao đạt 96% kênh bình thường, cân nặng/ chiều cao đạt 96,4% kênh bình thường.
+ Nhà trường tích cực tuyên truyền đến các bậc phụ huynh trong việc thực hiện phòng chống suy dinh dưỡng và phòng chống bệnh tật, đặc biệt là dịch bệnh theo mùa và dịch bệnh đau mắt đỏ, bạch hầu ở trẻ, nhà trường đã phối hợp tốt với Trung tâm y tế huyện và Trạm y tế xã Quang Hưng kiểm tra thường xuyên và xử lý kịp thời khi có dấu hiệu trẻ bị bệnh.
+ Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được nhà trường trú trọng quan tâm đặc biệt, nhà trường đã được đoàn kiểm tra liên ngành của Ban an toàn vệ sinh thực phẩm huyện An Lão kiểm tra ngày 25/10/2023 được đánh giá xếp loại tốt. Được HĐND xã giám sát thực hiện ATVSTP đạt tốt
- Về chất lượng trên trẻ: Nhà trường đã huy động 100% trẻ 5 tuổi ra lớp. Đã tổ chức cho trẻ được học tập, vui chơi, trải nghiệm, hoạt động ngoại khoá… theo đúng chương trình giáo dục mầm non và hướng dẫn của cấp trên. Đảm bảo quyền của trẻ em, giáo dục cho trẻ luật giao thông, chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, nề nếp kỹ năng trong học tập, vui chơi và vệ sinh cá nhân. Quan tâm và giúp đỡ, động viên HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khuyết tật… Tạo điều kiện tốt để trẻ tự tin trong học tập và tham gia tích cực các hoạt động tập thể.
- Kết quả chất lượng giáo dục cuối năm học 2022-2023: Tổng số 386 học sinh được đánh giá: xếp loại Đạt: 365/386 = 94,4%, loại Cần cố gắng 21/386 = 5,4%. Không có trẻ không đạt yêu cầu về các lĩnh vực giáo dục.
- Kết quả thi đua:
+ Khen thưởng của tập thể: Tập thể nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được UBND thành phố tặng bằng khen, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tặng khen.
+ Khen thưởng của cá nhân: Bằng khen UBND Thành phố: 2 đồng chí; Chiến sỹ thi đua cơ sở 5 đồng chí; Lao động tiên tiến 28 đồng chí ; Giáo viên giỏi cấp huyện 5 đồng. Tham gia hội thi “Thiết bị dạy học số" cấp huyện 1 đồng chí đạt giải 3.
+ Kết quả thẩm định sáng kiến cấp huyện: Nhà trường có 7 CBQL và giáo viên tham gia viết sáng kiến cấp huyện đều được được Hội đồng thẩm định sáng kiến Huyện An Lão công nhận kết quả tại Quyết định số 1121/QĐ-UBND ngày 12/4/2023 của UBND Huyện An Lão.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
Xuất sắc Tốt Trung bình Kém
3. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; trách nhiệm nêu gương; trách nhiệm giải trình; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí và ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân.
- Ban giám hiệu luôn quan tâm công tác lãnh đạo CB, GV, NV nhà trường luôn vững vàng, kiên định, trung thành với đường lối của Đảng, với chủ nghĩa Mác-Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Quán triệt thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và các quy định của ngành.
- Xây dựng chương trình hành động, đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 05/CT-TW về Tiếp tục “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” , cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tích cực tham gia các cuộc vận động, các cuộc thi tìm hiểu nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, góp phần xây dựng lập trường tư tưởng chính trị.
- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong BGH, thường xuyên kiểm tra, giáo dục, nhắc nhở ngăn chặn những biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống. Quan tâm công tác nắm bắt ý kiến của PHHS và nguyện vọng, tâm tư tình cảm của Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường kịp thời phản ánh giải quyết tháo gỡ.
- Tập thể BGH đoàn kết, thống nhất trong công tác quản lý lãnh đạo, có ý thức trách nhiệm cao trong công tác, sống giản dị hoà đồng với mọi người, thực hiện nghiêm nội quy đơn vị và quy chế của ngành.
- Các cá nhân trong BGH có tác phong mẫu mực, lối sống trong sáng, giản dị, tiên phong gương mẫu trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Thường xuyên quan tâm động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên phát huy được tính tích cực, tự giác, sáng tạo của mọi người.
- 100% CB, GV có ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, bảo vệ của công; sửa đổi lề lối làm việc, hội họp; xây dựng và giữ gìn tốt cảnh quan, môi trường sư phạm.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
Xuất sắc Tốt Trung bình Kém
4. Trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, quản lý trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị.
- BGH đã tuyên truyền CBGV thực hiện tốt phối hợp với địa phương trong công tác Phổ cập giáo dục; thực hiện xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa.
- Chỉ đạo giáo viên phối hợp tốt với trạm y tế xã Quang Hưng, tuyên truyền với PHHS về tiêm phòng văc xin, uống Vitamin A… cho học sinh.
- Chỉ đạo Đoàn thanh niên nhà trường phối hợp với Đoàn thanh niên xã Quang Hưng thực hiện tốt các hoạt động Thanh niên tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa, Tham gia hội trại Hè 2023 của xã.
- Xung kích trong phong trào cài đặt định danh điện tử của địa phương nhà trường được Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen và 4 cá nhân được tặng giấy khen.
- Tích cực tham mưu với UBND Huyện, UBND xã Quang Hưng tăng cường đầu tư kinh phí sửa chữa các hạng mục công trình xuống cấp: Trong năm 2023 đã sửa chữa các hạng mục công trình khu Câu Trung, Câu Thượng với tổng kinh phí trên 4 tỉ đồng
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
Xuất sắc Tốt Trung bình Kém
II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân
- Hạn chế, khuyết điểm.
Công tác bồi dưỡng đội ngũ để thực hiện chuyển đổi số trong quản lý chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ tại nhà trường còn hạn chế, hiệu quả ứng dụng chưa cao.
Việc tổ chức kiểm tra đột xuất của Ban giám hiệu còn hạn chế.
Việc tham mưu sửa chữa ngăn sân điểm học Câu Thượng hiệu quả chưa cao. --
- Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm.
BGH sắp xếp thời gian chưa khoa học do tập trung nhiều về công tác chuyên môn. Hệ thống mạng chưa được nâng cấp kịp thời.
Do sân trường chung với nhà văn hóa thôn, do thiếu kinh phí để làm hàng rào ngăn cách.
III. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước
- Năm 2022: Nguồn quần chúng ưu tú có nhưng tỷ lệ đảng viên chưa cao.
- Năm 2023 đã khắc phục cho 3 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng phát triển đảng và đã kết nạp 3 đồng chí vượt tỷ lệ huy động. Hiện tại đang tiếp tục tìm nguồn quần chúng ưu tú để giới thiệu vào Đảng.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
Xuất sắc Tốt Trung bình Kém
IV. Giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm ( nếu có)
- Không có
VI. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm
- Ban giám hiệu không ngừng phấn đấu học tập, trau dồi lý luận chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ quản lý, khắc phục các vấn đề còn tồn tại.
- Xây dựng các kế hoạch bồi dưỡng UDCNTT cụ thể, rõ nội dung, thời gian, tiến độ thực hiện.
- Đầu tư kinh phí nâng cấp hệ thống mạng, đường truyền ổn định để phục vụ CNTT, chuyển đổi số ngày càng phát triển hơn đáp ứng yêu cầu công nghệ số.
- Tăng cường công tác tham mưu với các cấp đặc biệt là UBND xã để tiếp tục sửa chữa ngăn sân điểm học khu Câu Thượng để đảm bảo cơ sở vật chất cho nhà trường và an toàn cho trẻ.
VII. Đề nghị xếp loại mức chất lượng:
Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Hoàn thành tốt nhiệm vụ
Hoàn thành nhiệm vụ
Không hoàn thành nhiệm vụ
Trên đây là báo cáo kiểm điểm của tập thể BGH trường Mầm non Quang Hưng năm 2023. Rất mong được đón nhận sự tham gia góp ý kiến của các vị Đại biểu để Ban giám hiệu tiếp tục hoàn thiện báo cáo và thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.
Nơi nhận:
- Đảng ủy xã Quang Hưng;
- Chi bộ Đảng nhà trường;
- Lưu, VT.
|
T/M BGH
HIỆU TRƯỞNG
(Đã ký)
Hoàng Giang Phượng
|